in

Trả lời: Vì sao tôi lại thường bị hụt tương đối khi hát?


Bạn với thường cảm thấy hụt tương đối khi hát không? Hay họ thường nhận xét rằng bạn lấy tương đối sai công nghệ? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Giả dụ bạn ở trong dàn hợp xướng của trường, cô giáo của bạn sẽ giúp bạn bạn “hát từ cơ hoành chứ không hề cổ họng” hoặc “hít thở sâu và giúp đỡ giọng của bạn với phổ thông không khí hơn. ”Thở là 1 trong các kỹ năng quan yếu trong ca hát, nhưng công nghệ thở không hề lúc nào cũng đáp ứng được vấn đề ca hát. Trái lại, thỉnh thoảng khuyến khích mọi người thu nhận hoặc sử dụng phổ thông không khí hơn chỉ khiến toàn bộ phát triển thành tồi tệ hơn.

Đa dạng điều trong cuộc sống dựa trên nhân quả, trong đó với việc ca hát của bạn. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn tại sao bạn lấy tương đối sai cách dẫn đến việc bị hụt tương đối khi hát.

Vì sao tôi bị hụt tương đối khi hát?

Trong công đoạn nói thường ngày, những nếp gấp (hoặc dây thanh) bên trong hộp thoại (hoặc thanh quản) của bạn liên tiếp rung để phục vụ âm thanh. Để điều này xảy ra, những cơ “gần hơn” cần phải tụ hội những nếp gấp thanh quản của bạn lại sở hữu nhau để bất chợt khí từ phổi của bạn đi qua, những nếp gấp sẽ rung động hiệu quả. 

Tại sao tôi bị hụt hơi khi hát
Vì sao tôi bị hụt tương đối khi hát

Thở ra: Khi những cơ “mở” kéo giãn những dây thanh âm của bạn, không khí với thể tự do đi từ phổi qua lỗ mở này và ra khỏi mồm của bạn. Điều này rất tích cực cho việc thở nhưng hoàn toàn trái lại, nó với hại cho việc ca hát!

1 số người hát như thầm thào: dây thanh âm của họ đủ gần để phục vụ âm thanh nhưng không đủ để ngăn không khí bổ sung lọt ra ngoài. Những sợi dây chẳng thể chống lại không khí đủ để phục vụ 1 nhạc điệu rõ ràng, vì thế thay vào đó, ca sĩ sẽ cảm thấy dễ thở.

Để với được phổ thông âm thanh hơn từ các dây thanh quản đóng lỏng lẻo này, ca sĩ sẽ phải đẩy ra 1 lượng không khí quá lớn. Khi bị rò rỉ tất cả, chúng chóng vánh hết không khí… ngay cả khi chúng hít thở tất cả trước đó!

Hãy tưởng tượng 1 chiếc xe bị hết xăng vì thùng đựng xăng bị thủng. Cho dù bạn đổ đầy bình đến đâu, xăng sẽ chóng vánh bị rò rỉ ra tuyến phố (và bạn sẽ lại hết xăng!) Giả dụ bạn không vá lỗ thủng.

Tất cả mọi người đều nghĩ rằng họ đã hít thở không đủ lớn, nhưng thực ra, việc thiếu thanh âm và lực cản thường là nguyên cớ khiến ca sĩ hết tương đối. Vấn đề không hề là bạn hấp thu bấy nhiêu, mà là bạn sử dụng nó hiệu quả như thế nào.

Những ca sĩ thỉnh thoảng sử dụng kỹ xảo tương đối thở hoặc khàn khàn để thêm cá tính và xúc cảm. Điều này với thể được miễn sao nó là 1 sự lựa chọn. Bên cạnh đó, giả dụ bạn chẳng thể kiểm soát tương đối thở trong giọng nói của mình – giả dụ nó đặc thù cho giọng hát của bạn – thì điều này sẽ phát triển thành 1 vấn đề công nghệ.

Thiếu giọng ngực

Sau phổ thông năm giảng dạy, tôi phát hiện ra rằng thiếu giọng ngực là nguyên cớ số 1 khiến ca sĩ bị hụt tương đối.

Vậy giọng ngực là gì? Nhấp vào đây để xem bài viết về giọng ngực. Về căn bản, đó là chất lượng âm thanh của giọng nói bất chợt của bạn. Đặt tay lên ngực và nói “ah” . Bạn với cảm thấy rung động trong lồng ngực của bạn? Giọng nói của bạn nghe với vang hơn? Đó là giọng ngực của bạn.

Do tác động về tâm sinh lý và văn hóa, 1 số nữ giới hát nhẹ ở quãng thấp hơn sở hữu nhạc điệu nhẹ nhàng, dễ thở. Hát không với chất giọng lồng ngực thường dẫn đến âm thanh yếu và khó thở vì thiếu sự gắn kết giữa giọng hát. Hơn nữa, khi những nếp gấp của bạn không ngăn không khí đúng cách, thì bạn phải đẩy thêm không khí ra ngoài để phục vụ phổ thông âm thanh hơn. Do vậy, 1 ca sĩ không với đủ giọng ngực thường bị cạn tương đối. 

Thiếu giọng ngực
Thiếu giọng ngực

Chúng ta nên làm gì?

Hãy bắt đầu tìm hiểu cách bạn với thể hát mà không bị hết tương đối. Trước hết, hãy vững chắc rằng bạn đang hít đủ không khí sở hữu 1 tương đối thở nhẹ. Giả dụ bạn đang hít vào sở hữu “tương đối thở cao” nông (nơi bạn quyết tâm lấp đầy phần trên của phổi bằng cách nâng cao ngực và vai), bạn với thể không nhận đủ không khí cho các gì bạn sắp hát. Hoặc phần nhiều không khí sẽ chóng vánh bị đẩy ra ngoài khi lồng ngực của bạn bị hạ xuống khi bạn bắt đầu hát.

Giả như bạn đã hít đủ không khí, nhưng giọng hát của bạn nghe với vẻ khó thở và tương đối thoát ra ngoài chóng vánh. 

Âm thanh “cót két”

1 trong các bài tập tốt nhất để điều trị chứng khó thở là ngâm nga sở hữu âm thanh “cót két”. Bài tập này buộc phải những nếp gấp thanh quản của bạn phải rung sở hữu lượng không khí tối thiểu nhu yếu. Khi tập bài này, phần nhiều những ca sĩ đều cho biết với cảm giác rung trên môi, hãy rà soát để vững chắc bạn đang hát M chứ không hề NG và bạn với đang sử dụng đủ giọng ngực hay không.

Âm thanh như tiếng
Âm thanh như tiếng “cót két”

Âm thanh như tiếng “khóc”

1 công nghệ hoàn hảo khác để điều trị chứng khó thở là “Khóc”. Vâng, hát sở hữu âm thanh của 1 tiếng khóc hoặc nức nở. Điều này nghe với vẻ kỳ quặc, đặc thù là khi hát 1 bài hát, nhưng hãy sử dụng nó như 1 phương tiện lâm thời thời để phục vụ 1 nhạc điệu rõ ràng hơn và bớt ngột ngạt hơn.

“Tiếng khóc” giúp bạn vận động những cơ bên trong xung loanh quanh và bên trong những nếp gấp thanh quản của bạn, khiến chúng rung lên khi giọng bạn bị căng hơn và ngăn bạn phóng thích thêm không khí. “Tiếng khóc” cũng giúp bạn kết nối những thanh ghi của bạn để bạn hát sở hữu 1 giọng liền mạch trừ “đứt quãng”.

Đảm bảo rằng bạn thực hiện bất kỳ công nghệ mới nào ở mức âm lượng nhàng nhàng dưới sự chỉ dẫn của cô giáo thanh nhạc.

Vừa rồi, Vietvocal đã giải thích 1 số nguyên cớ vì sao bạn lại hụt tương đối khi hát và lấy tương đối không đúng cách. Giả dụ với bất kỳ nghi vấn nào hay đơn thuần là muốn góp ý thêm về tri thức thanh nhạc hãy để lại bình luận phía dưới hoặc với thể gửi email cho chúng tôi info@vietvocal.com. Rất mong nhận được tin từ bạn.

Bạn với thể tham khảo khóa học để luyện tập thêm công nghệ về tương đối thở giúp bạn với giọng hát hay hơn: Làm chủ tương đối thở thanh nhạc cùng Mỹ Linh

  Khóa học thanh nhạc cho người lớn từ căn bản đến nâng cao
Trung tâm âm nhạc Music Soul

Top 5 trọng tâm dạy thanh nhạc uy tín nhất tại Hà Nội

Cách hát giọng gió “cực ngọt”

Giọng gió là gì? Chỉ dẫn cách hát giọng gió “cực ngọt”