in

Lưu ý trước khi vào 1 bài restart làm ấm giọng hát của bạn


Những ca sĩ không qua huấn luyện bởi những chuyên gia về thanh nhạc mà bắt đầu bằng tự học hay tạo các lề thói khi restart, khoa học không chuẩn xác. Các lề thói sai xấu này sau này rất khó sửa và cần phải dành phổ biến thời kì để sửa. 

Các lỗi sai trong kĩ thuật với thể được phát hiện khi restart giọng hát và ví như bạn luôn bắt đầu hát khi chưa được restart tốt thì với thể gây hại cho độ bền cho giọng hát của bạn. Việc phấn đấu tụ hội vào những bài tập mở mang quãng giọng cao ngay lập tức thị 1 trong số những sai trái đa dạng nhất mà người mới bắt đầu hay mắc.

Nếu như giọng nói của bạn mỏi mệt sau 1 lề thói restart hoặc bạn cảm thấy căng ở cổ, với thể bạn đang bỏ lỡ 1 bước ở đâu đó. 

Sau đây là các điều nên làm để bài restart giọng hát được hiệu quả:

Hãy chú ý đến thời kì trong ngày mà bạn chọn để restart giọng nói của mình.  

Chọn thời gian thích hợp để luyện tập

Dây thanh âm thường ở tình trạng dễ bị thương tổn nhất vào sáng sớm và đêm khuya. Nếu như thân thể bạn mỏi mệt, dây thanh quản của bạn cũng vậy. Dĩ nhiên, ví như bạn với 1 buổi ghi âm sớm hoặc 1 buổi trình diễn muộn, bạn phải làm việc. Nhưng vào bất kỳ ngày nào, ví như bạn tập dượt vào sáng muộn hoặc vào buổi chiều, bạn sẽ thấy giọng nói của mình phát triển thành hiệu quả hơn.

Trước hết hãy đảm bảo rằng bạn tập dượt mang 1 phong thái tốt. 

Tiêu chí ở đây chẳng hề là đứng lên hoặc ngồi xuống mang 1 phong thái với cảm giác cứng đề cập. Bạn nên hướng đến 1 cột sống mềm mại khi mà giữ cho vai của bạn được tận hưởng.

Rộng rãi ca sĩ với xu thế đưa cổ về phía trước và hướng lên hoặc xuống, nhưng đây chẳng hề là phong thái tốt. Hãy giữ cổ thẳng khi mà tập, và bạn sẽ thấy rằng trong thời kì đó, bạn chuyển động 1 cách ngẫu nhiên 1 cách thuận tiện hơn.

Hãy bắt đầu restart giọng hát của bạn bằng cách rung môi.

Khi mà thực hành những bài tập rung môi (lip trill), đôi khi bạn nên ấn nhẹ những ngón tay trỏ vào gần khóe mồm để rà soát xem bạn với thể cảm nhận được các rung động từ cách di chuyển của môi hay không. Đây là 1 cách hoàn hảo để đảm bảo rằng vị trí giọng hát của bạn tốt.

Hãy bắt đầu bằng cách tập dượt quãng giọng mà bạn cảm thấy thả phanh nhất. 

Ngay cả khi bạn không chơi piano và không được huấn luyện chính thức gì, bạn vẫn với thể sử dụng những áp dụng di động khác nhau để chỉ dẫn bạn xác định hạn chế âm vực của bạn. 

Hãy ghi chép các nguyên âm mà bạn cảm thấy thả phanh nhất.

chẳng hạn, sau những bài tập hát nhép, tôi thường chuyển sang những nguyên âm như “ooh” và “ah” để luyện thang âm. Điều quan yếu nhất là bạn nên nhẹ nhàng và giảm giọng cho những bài tập khó hơn khi bạn thực hành. 

Đừng quên làm hot thân thể trước khi làm ấm giọng. 

Hãy thử tập yoga 10 phút tụ hội vào cổ, vai và lưng vào lần tới khi bạn đã sẵn sàng để làm ấm giọng nói của mình. Công đoạn phát âm của bạn với thể bị cản trở do thân thể bạn cảm thấy căng thẳng.

Luu y truoc khi vao mot bai khoi dong lam am giong hat 2
Luyện thanh ở quãng giọng thả phanh

Không nên bỏ bễ những bài tập thở.

Nếu như bạn đã được huấn luyện bài bản, bạn đã biết điều này: mở mang cơ hoành là tốt, nâng cao vai là xấu.

Để đảm bảo rằng bạn biết cách thở đúng để cải thiện kỹ năng ca hát của mình, hãy đứng trước 1 tấm gương với chiều dài vừa đủ và đặt hai tay vào đáy lồng ngực ở cả hai bên để định vị cơ hoành. Khi mà hít vào bằng mũi và thở ra bằng mồm, tiêu chí của bạn phải là mở mang cơ hoành, cùng lúc hạ thấp vai.

Nếu như bạn chưa quen mang cách thở bằng cơ hoành, hãy thử nằm xuống 1 bề mặt phẳng thay vì đứng thẳng. Bạn sẽ cảm thấy cơ hoành của mình giãn nở ngẫu nhiên hơn theo cách đó. 1 khi bạn hiểu được nó, bạn sẽ với thể thở chuẩn xác ngay cả khi bạn đang ngồi xuống. 

Tăng cường cơ hoành cũng quan yếu như tăng cường dây thanh quản của bạn! Thực hành những lề thói restart 10 phút, 20 phút và 30 phút của bạn. Nếu như bạn đã sẵn sàng để hát, 1 lề thói restart 20 phút là đủ. 

Nói thầm thĩ 

Nói thầm thĩ không tốt cho thanh quản của bạn. Rộng rãi ca sĩ mắc sai trái cứ thì thầm khi giọng nói đang ngơi nghỉ.  Thầm thì, đặc thù là thầm thĩ to, dẫn đến căng cơ ở phía trước cổ. Khi bạn căng cổ, bạn sẽ khó hát hơn mang 1 khoa học lành mạnh, bởi vì hộp giọng của bạn thiếu sự giúp đỡ từ những cơ xung nói quanh nói quẩn mà nó thường dựa vào. 

Chú ý ăn uống

Chú ý đến các gì bạn ăn và uống. 

Dây thanh âm của bạn cần được bôi trơn để với thể rung tốt. Uống quá phổ biến cà phê, hút thuốc và tiêu thụ rượu đều dẫn đến mất nước.

Bạn cũng nên chú ý đến những loại thực phẩm với xu thế làm đặc chất nhầy của bạn. Mọi thứ những sản phẩm từ sữa, kẹo, sô cô la và tương đối phổ biến loại thực phẩm với cất con đường đều với thể gây tàng trữ đờm trong cổ họng của bạn. 

Không những thế, ví như bạn cần 1 biện pháp chóng vánh, bạn luôn với thể thử uống trà gừng ấm mang nước chanh tươi trước và sau khi restart.

Vừa rồi là 1 số lưu ý nhỏ giúp bạn với thể restart hiệu quả hơn trước khi hát, hãy luyện tập như 1 lề thói hàng ngày, vững chắc giọng hát của bạn sẽ tốt hơn đấy. 

Nếu như bạn thấy bài viết hữu dụng đừng quên nhấn nút thích và san sẻ mang mọi người để làn tỏa các tri thức thanh nhạc hữu dụng này nhé!

Sở hữu bất kì thắc mắc hay đơn thuần chỉ là muốn góp ý thêm về tri thức thanh nhạc, hãy để lại bình luận bên dưới nhé, rất mong phản hồi từ bạn!

Những bạn với thể tham khảo khóa học thanh nhạc tại đây: 21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh

  Cách phân biệt giọng TWANG và Giọng mũi (Nasal) cực kỳ đơn thuần
Red Velvet

Top 7 Lực lượng nhạc KPop lừng danh nhất hiện giờ

Sự bùng nổ của dòng nhạc EDM

Nhạc EDM là gì? Những loại thể EDM thịnh hành hiện tại